Da thuộc

Bật mí 8 cách thử da thật đơn giản và hiệu quả nhất

Đâu là những cách thử da thật sẽ giúp bạn có thể trở thành người tiêu dùng thông minh khi chọn lựa sản phẩm. Với người tiêu dùng, việc lựa chọn được một sản phẩm da thật không phải là một điều dễ dàng. Bạn nghĩ cứ những sản phẩm giá tiền triệu thì đó đều là da thật? Chưa chắc đâu nhé! Bởi không phải tất cả các cửa hàng bán đồ da đều bán những sản phẩm da thật. Vậy làm thế nào để có cách thử da thật và giả da tốt hơn. Cùng tìm hiểu nhé.

cách thử da thật

8 cách thử da thật đơn giản và hiệu quả nhất

1. Nhận biết qua mùi da

Khi ngửi sản phẩm da thật, bạn sẽ thấy có mùi ngai ngái và hơi hôi của da động vật. Trong khi những sản phẩm được làm bằng da giả thường có mùi hóa chất hoặc mùi nhựa đặc trưng.

2. Làm ướt sản phẩm

Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt da. Nếu là da thật thì sau một vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da vì da thật luôn hấp thu độ ẩm. Còn da giả simili sẽ không thấm nước nên nước thường trượt khỏi bề mặt.

 3. Quan sát bằng mắt

Kiểm tra bằng mắt là công đoạn dễ dàng nhất của người tiêu dùng khi mua sản phẩm. Những sản phẩm được làm bằng da thật thường có lỗ chân lông nếu bạn nhìn kỹ trong khi những loại sản phẩm được làm bằng simili thì thường láng bóng, không có lỗ chân lông. Bởi cho dù đã xử lý và in vân lên sản phẩm nhưng lỗ chân lông không thể làm giả được. Tuy nhiên, với những sản phẩm da cao cấp, bạn khó lòng có thể phát hiện được điều này bởi chúng được xử lý và thuộc da quá tốt, hầu như đã loại bỏ hoàn toàn lỗ chân lông trên bề mặt da.

Bề mặt da thật hơi ráp, có các đường vân của da rất tự nhiên hoặc có những vết lồi lõm, tùy theo kỹ thuật thuộc và gia công mà bề mặt da sẽ có độ phẳng, mềm… tuy nhiên vẫn còn để lại dấu vết gồ ghề tương đối. Trên bề mặt da thật, nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, có thể nhìn thấy bằng kính lúp thông thường, không có vết nứt hay vết rạn.

Bề mặt chất liệu gia dả thường sẽ láng, trơn tru và bằng phẳng do được sản xuất công nghiệp và phủ nhựa.

4. Hơ lửa hoặc đốt

Với những sản phẩm bằng da giả, khi bị đốt chúng thường có mùi da bị cháy xém có mùi khét, tóc cháy trong khi những sản phẩm được làm bằng da giả, chúng thường bị vón cục khi cháy.

5. Ấn lên bề mặt da

Dùng ngón cái và ấn mạnh lên bề mặt sản phẩm, nếu là da thật, sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay cái của bạn. Tuy nhiên, khi bạn bỏ tay ra, vết lõm sẽ mất đi chứng tỏ độ đàn hồi của bề mặt da thật. Còn với da giả, các loại da tổng hợp sẽ không thể có được độ đàn hồi này.

Bạn có thể dùng đầu ngón tay tỳ mạnh lên da rồi kéo một đường và cảm nhận, nếu da giả thì kéo tay rất nhẹ nhàng còn da thật do có độ đàn hồi và ma sát cao nên nên đầu ngón tay khó di chuyển hơn.

6. Cách thử da thật – Màu sắc

Màu của da giả luôn tươi sáng và có nhiều màu sắc đa dạng, còn màu da thật thì tối màu sắc tự nhiên hơn.

7. Cách thử da thật về tổng quan

Nếu là chất liệu giả da, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa được tạo bởi các chất liệu tổng hợp. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi bạn chạm bề mặt này vào mùa đông, bạn sẽ cảm thấy lạnh. Còn da thật thì bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất cứ lúc nào bạn chạm vào. Hơn nữa, da thật không bao giờ cho cảm giác mát lạnh ngay cả trong mùa đông.

Da thật khi chưa thành phẩm thường có kích thước nhỏ và có hình dáng theo hình dáng của loài động vật cho ra loại da đó, thường loằn ngoằn và không vuông vức, da giả thường có kích thước tấm da rất lớn và vuông vức.

Mặt trong của  da thật hầu như để trần, còn da giả thì có miếng lót, có lớp giấy bìa định hình. các sản phẩm giả da thường được lót vải hoặc dạng chỉ đan xen nhau được ép mặt sau của da.

8. Cách thử da thật sau một thời gian sử dụng

Da thật để một thời gian, màu sẽ bớt đi độ tươi, hơi xỉn. Khi đó, bạn lau sạch và thoa lên một ít kem dưỡng da hoặc xi không màu thì bề mặt sản phẩm da thật sẽ tươi màu và mềm mại ngay. Da giả ít thay đổi màu sắc hoặc ko bị tác động nhiều bởi các loại xi hay kem dưỡng da .

Các sản phẩm da thật nhất là túi xách da bò lúc mới thì cứng, nhưng càng dùng càng mềm. Ví da giả thì sẽ rất nhanh bị khô, rạn nứt.

Những cách kiểm tra da bò thật theo cách thông thường

1. Da bò thật không có mùi như nhựa (Simili, PU, PVC…)

– Da bò thật được làm từ da động vật (Da Bò, Da Ngựa…) – nên nó phải có mùi giống như mùi da.

– Da bò thật có thể có mùi thơm hoặc không thơm, nhưng nó không bao giờ có mùi giống như một túi nhựa. Sử dụng mẹo này, khi một Người bán hàng nào đó nói với bạn rằng, “Nó có mùi giống nhựa, Bởi vì đó là một sản phẩm mới” thì bạn có thể không nên tin vào lời nói này.

2. Da thật khi nhìn sẽ giống như làn da

– Nhìn kỹ vào bề mặt của da. Nếu bạn nhìn thấy bề mặt không đồng đều trên da, nó có thể là một chất liệu da thật, vì da thật sự không bao giờ hoàn hảo bằng phẳng tuyệt đối.

– Da bò thật sẽ bí những nếp nhăn và trầy nhẹ. Kết cấu và đường vân trên da thật sẽ không đồng đều.

3. Da thật “khi sờ cảm nhận” như một làn da thật sự

– Dùng ngón tay chạm vào sản phẩm da. Da thật sẽ có cảm giác mềm mại, mịn màng và tự nhiên. Dù bề mặt của da đó như thế nào, bạn cũng sẽ không hề cảm thấy “gập ghềnh” và “thô”.

4. Nếp nhăn trên da bò thật

Để phân biệt da bò thật bạn hãy ấn hoặc bóp vào sản phẩm da ở bất kỳ vị trí nào. Khi đó, Trên bề mặt phải nhìn giống như “bị kéo dùn” khi bạn đặt một vết lõm trên đó. Da giả thường kém linh hoạt, và bề mặt da hầu như không bị ảnh hưởng bởi áp lực của bạn.

5. Da bò thật khó bị gãy nứt

– Da bò thật về bản chất giống như lớp da ở chỗ khuỷu tay của bạn, lớp da này sẽ không bị rạng nứt sau nhiều lần gập, bẻ liên tiếp. Mặc dù da bò thật sẽ không đàn hồi tốt như trên cơ thể sống, nhưng nếu da có dấu hiệu rạn nứt sau khi bạn uốn cong nó nhiều lần, có lẽ là nó không phải là da chính hãng.

– Nếu được bảo quản và chăm sóc ở điều kiện bình thường, Da bò thật sẽ không bao giờ bị nứt, gãy.

6. Da bò thật không dễ bắt cháy như simily

– Những chất từ nhựa PVC, Simili, PU rất dễ bắt lửa và có mùi khét của nhựa khi cháy (bởi vì chúng có nhựa được làm từ dầu)

– Da chính hãng sẽ khó bắt lửa khi bạn mồi lửa vào. Trong thực tế, da thật có độ chịu lửa cao và nó sẽ không tan chảy như nhựa khi cháy và mùi cháy là mùi thịt khét.

Đặc điểm các loại da thật mà bạn cần biết – cách thử da thật

Da thật hay còn gọi là da thuộc, các sản phẩm bằng da thật thường được ghi real leather, genuine leather, genuine leather (da bò), 100% leather

Da là một loại chất liệu được nhiều người ưa chuộng. Da có tuổi thọ gấp nhiều lần các loại vật liệu phủ giả da khác. Da có thể thở nên chúng có thể làm mát vào mùa hè và giữ ấm vào những tháng mùa đông.

Các loại da thường được sử dụng như là da trâu, da bò (giày dép, ví, thắt lưng, áo…), da heo (ví) và da cừu (áo khoác, găng tay), ngoài ra còn các loại da bò non, da dê, da ngựa, da đà điểu, da cá sấu thường dùng cho các sản phẩm cao cấp.

Các loại da này phải qua một quá trình xử lý gọi là thuộc da. Quá trình này để da không bị mục theo thời gian và làm bóng da để da đẹp hơn. Trước khi làm ra thành phẩm da còn được phủ một lớp sơn để tạo độ bóng và màu sắc. Các sản phẩm làm từ da có giá thành khá cao.

Khi mà công nghệ ngày một cao thì hiện tượng nhái sản phẩm, nhái chất liệu ngày một nhiều. Nhưng nhận biết sự khác biệt của các chất liệu này thì không phải ai cũng nhận ra được.

Có 2 loại chất liệu giả da phổ biến hiện nay đó chính là: simili và PU.

  • Simili: là chất liệu giả da giá rẻ, cứng, được phủ một lớp polyeste trên bề mặt nên rất bóng, thường được may làm hàng chợ. Nên chỉ cần nhìn và sờ qua là bạn có thể nhận ra được chúng.
  • PU: là chất liệu giả gia cao cấp, mềm mại và nếu không kiểm tra kỹ thì nhiều người sẽ bị nhầm chúng với da thật. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên có thể bong tróc theo thời gian.

*Đặc điểm các loại da thật:

1. Da lợn

Bởi vì da lợn có lông xuyên suốt các lớp bên trong, nên da lợn có tính thông thoáng và hút ẩm tốt hơn da trâu bò. Nhưng lỗ chân lông của da lợn to, có 3 lỗ chân lông chụm lại với nhau, vân da thô ráp, không đẹp bằng da trâu bò. Da lợn cần qua gia công mới loại bỏ được khuyết điểm.

2. Da bò, da trâu

Da bò mỏng, không có nhiều lông, chân lông không đâm sâu, tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi không phát triển. Da trâu bò thường dùng để làm giầy dép, bề mặt ví. Đặc điểm: có độ dày như da lợn, có tính đàn hồi.

Da trâu lông thưa thớt, bề mặt thô ráp, sần, có nếp nhăn, khô, diện tích lớn và rất nặng. Thường được dùng làm giầy và lốp cơ khí, qua gia công thành mềm để có thể làm túi.

3. Da dê

Da dê tương đối bền, mềm mịn, tính đàn hồi tốt. Tương tự như da bò nhưng mỏng, trên mặt có vân rõ ràng.

4. Da cừu

Da cừu gần giống da dê, có tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi nhiều. Sản phẩm làm ra rất mềm mại, tính đàn hồi cao, cảm giác giống như tơ nhung. Nhưng da cừu độ bền kém, dễ nát, chỉ có thể làm quần áo da, găng tay, không thể làm giầy.

5. Da ngựa

Nhìn qua trông giống da bò, nhưng độ sáng không bằng, mầu tối, các lỗ chân lông thành hình bầu dục, da xốp mềm. Da ngựa giống với da dê, nhưng cứng hơn, mỹ quan không cao, độ sáng không đồng đều, không nhăn nhưng dễ đứt.

Cách bảo quản sử dụng da thật đúng cách hiệu quả

Ngoài cách thử da thật thì bạn cũng nên biết cách bảo quản để sử dụng đồ da lâu hơn. Đừng chủ quan da thật mà xài không đúng cách nó cũng nhanh hư như da giả đấy. Nào cùng xem qua nhé:

cách thử da thật

1. Tẩy da – vệ sinh da

  • Chọn những sản phẩm chất lượng giúp giữ độ bóng của da tốt hơn lâu hơn để hạn chế tẩy nhiều lần.
  • Nên tránh những chất tẩy rửa để lại cặn hoặc bất cứ chất nhờn nào vì chúng có thể tạo môi trường cho vi khuẩn xâm nhập khiến da sỉn màu và đường chỉ dễ bị đứt.
  • Hoặc có thể dùng vải mềm mỏng có độ ẩm bọc ngoài bàn chải để chạy theo đường chỉ may lau sạch bụi bẩn ở chỗ tiếp xúc da và chỉ may.
  • Trường hợp da bị mốc: nên đổ 1 cốc nước lọc và 1 cốc cồn vào với nhau rồi nhúng một miếng vải sạch vào dung dịch để tẩy sạch vùng da bị mốc.
  • Với những vết mốc khó tẩy thì dùng miếng xà phòng bánh có chứa chất diệt khuẩn và nước rồi tẩy sạch vùng lớp da mốc bằng miếng vải sạch rồi để da tự khô

2. Đánh bóng da

Hãy chú ý những loại si đánh bóng lẫn chất tạo màu có thể làm dỏng lớp da tự nhiên, hoặc có những sản phẩm làm bít lỗ chân lông làm da hư hỏng vĩnh viễn nên hãy cần thận trọng. Chỉ cần dùng lớp vải mềm thôi là được rồi.

3. Bảo vệ da

  • Không để các loại đồ da tiếp xúc với hơi ẩm: mưa, mồ hôi hoặc các chất lỏng khác
  • Nên để nơi khô ráo thoáng mát, không bỏ đồ da vào túi nhựa hoặc các loại hộp quả chín
  • Nên bỏ các túi hút ẩm hoặc kèm theo những vật dụng bằng da khi bảo quản.
  • Đừng nên bỏ những đồ da ở nền nhà nhất là vào mùa mưa nếu không da sẽ nhanh bị mốc và biến dạng
  • Nên sử dụng các chất bảo quản da hoặc hạn chế sử dụng để đảm bảo sự an toàn cho bản thân tránh các chất độc hại. Với những loại da cao cấp bạn nên mang ra cửa hiệu uy tín.

CÔNG TY TNHH TM DV NGỌC QUANG – Ngọc Quang chuyên phân phối các sản phẩm da thật cao cấp: Thắt lưng nam, ví da nam, Ví passport da thật.

– Showroom 1: 2N Cư Xá Phú Lâm D, Phường 10, Quận 6, Tp.HCM

– Showroom 2: AEON MALL Bình Tân :  Tầng 1 Khu vực chính Promotion.

– Showroom 3: AEON MALL Tân Phú :  Tầng 1 Khu vực chính Promotion.

– HOTLINE: 098-300-9285 / 090-267-1099

Mua hàng tại Ngọc Quang được bảo hành 12 tháng và được bảo trì sản phẩm trọn đời.

Các tìm kiếm liên quan đến cách thử da thật

+ cách nhận biết ví da thật

+ cách nhận biết túi xách da bò thật

+ da tổng hợp và da thật

+ da thật đốt có cháy không

+ cách nhận biết áo da tốt

+ cách kiểm tra thắt lưng da thật

+ chất liệu váng da là gì

+ giầy da tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button