Xu hướng thời trang

Giày Vans và cách phân biệt thật giả

Hiểu nhanh về

Giày Vans và cách phân biệt thật giả

Sẽ thật là thiếu sót nếu trong tủ giày của bạn chưa có một đôi giày mang nhãn hiệu Vans. Những năm gần đây, thiết kế của giày Vans đang được giới trẻ hết sức ưa chuộng. Từ phong cách cá tính đến tối giản nhẹ nhàng hay kết hợp với váy điệu đà, giày Vans đều rất phù hợp. Tuy nhiên, khi sắm cho mình một đôi Vans, mọi người cần lưu ý để tránh không mua phải hàng giả, hàng nhái bởi hiện nay trên thị trường những mặt hàng này đã trở nên phổ biến và rất khó để có thể phân biệt.

Giày Vans và cách phân biệt thật giả

Sẽ thật là thiếu sót nếu trong tủ giày của bạn chưa có một đôi giày mang nhãn hiệu Vans. Những năm gần đây, thiết kế của giày Vans đang được giới trẻ hết sức ưa chuộng. Từ phong cách cá tính đến tối giản nhẹ nhàng hay kết hợp với váy điệu đà, giày Vans đều rất phù hợp. Tuy nhiên, khi sắm cho mình một đôi Vans, mọi người cần lưu ý để tránh không mua phải hàng giả, hàng nhái bởi hiện nay trên thị trường những mặt hàng này đã trở nên phổ biến và rất khó để có thể phân biệt. Vì vậy, hãy cùng Coolmate hiểu nhanh về những cách phân biệt giày Vans thật giả để luôn mặc đẹp sống chất nhé.

1. Nhận biết thông qua hộp giày

Một đôi giày vans chính hãng thường đi kèm với hộp. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra đó là chiếc hộp khá chắc chắn, cũng như có nhiều logo của vans trên thân hộp. Màu sắc cũng như kích thước của hộp sẽ thay đổi theo từng phiên bản cũng như năm sản xuất.

Để có thể khẳng định đó là đôi giày chính hãng, bạn nên kiểm tra kỹ hộp giày như là một bước cần thiết. Kiểm tra hộp cẩn thận trên từng bộ phận nhỏ. Lần lượt như logo, cách bố trí, chính tả và chất lượng tạo nên chiếc hộp. Hãy đảm bảo rằng trên hộp không có vết lem, tróc. Đảm bảo được hết thảy điều trên có thể khẳng định chiếc hộp của bạn là chính hãng. Trên hộp giày vans chính hãng có dán một tem thể hiện các thông số : tên giày, màu sắc, size, mã vạch. Kèm theo đó là ngày sản xuất, cũng như hình đôi giày bên trong. Trong bước này, Bạn có thể tải các ứng dụng check Vans Old Skool như: ShopSavvy, Scanlife, Barcode Scanner… về điện thoại, sau đó làm theo hướng dẫn trong app để tiến hành check code giày Vans, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, hình ảnh cũng như những thông tin khác của đôi giày. Nếu không có kết quả trả về thì có thể đôi giày của bạn là hàng giả.

Dưới mỗi hộp giày Vans Old Skool chính hãng luôn được các nhà sản xuất in kèm theo một bảng kích thước chuyển đổi (size chart), ngoài ra ngay phía bên dưới biểu tượng tái chế (thường là 3 mũi tên gộp thành hình tam giác) sẽ in rõ xuất xứ.

Nếu thông tin xuất xứ trên hộp giày Van Old Skool real trùng với thông tin trên nhãn của đôi giày bên trong thì bạn sẽ không sợ gặp tình trạng “râu ông này cắm cằm bà kia” nữa rồi.

Trên nắp của các hộp đựng giày Vans chính hiệu sẽ có một lỗ nhỏ để bạn dễ dàng xỏ ngón tay vào để mở hộp lên. Ngoài ra, các hộp giày Vans cũng được thiết kế rất chuẩn và khi gấp hộp sẽ không cần dùng đến keo để dán lại. Bạn nên lưu ý đến 2 điểm này nhé. 

Kiểm tra xem hộp giày có được gài chặt hay không. Hộp đựng giày Vans thật cũng được sản xuất một cách tỉ mỉ và có thể gài chặt. Một mẩu bìa nhỏ trên nắp hộp sẽ được cài vào rãnh bên trong để gài lại. Các sản phẩm nhái rẻ tiền không có phần gài trên nắp hộp. Nắp hộp chỉ được gập xuống mà không có mẩu bìa nào giúp giữ chặt.

phân biệt giày vans như thế nào

2. Nhận biết thông qua giấy gói giày

Khi mở hộp ra, bạn sẽ nhìn thấy giấy gói để bảo quản đôi giày. Những logo VANS màu trắng in chìm và đều sẽ xuất hiện trên giấy gói. Bạn hãy kiểm tra kỹ những hình logo vans in chìm đó. Chắc chắn rằng nó được in sắc nét, thẳng hàng và giống nhau giữa các hình. Một đặc điểm nữa bạn có thể căn cứ để phân biệt giày chính hãng. Đó chính là trên giấy gói giày chính hãng, sẽ có biểu tượng hình “tái chế” xuất hiện đều đặn.

giày vans authentic là gì

3. Phân biệt thông qua form giày

Một trong những căn cứ để xác định giày chính hãng thật giả đó chính là form giày. Form giày vans real sẽ mềm mại và tinh tế hơn so với một đôi giày vans fake. Một đôi giày vans nam giá rẻ bạn quan sát sẽ thấy khá cứng cáp, không có sự mềm mại như giày chính hãng.

Nếu để hai đôi giày cạnh nhau bạn sẽ cảm nhận rõ ràng hơn. Đôi giày vans old skool real chắc chắn sẽ khiến bạn cảm giác thoải mái hơn khi nhìn vào. Khi đi vào chân bạn sẽ cảm nhận rõ hơn sẽ khác biệt này. Một cảm giác dễ chịu, ôm chân và di chuyển dễ dàng không gây đau nhức gót cũng như mũi chân.

Nhìn vào form giày vans, nhiều bạn nghĩ khi đi vào sẽ làm chân bạn đau mỏi. Tuy nhiên sự thật hoàn toàn khác, một đôi giày vans chính hãng sẽ làm chân bạn được thư giãn, thoải mái dễ chịu khi di chuyển. Còn nếu bạn cảm giác đau bàn chân, khó chịu khi cử động các ngón chân. Thì đó chính xác là một đôi giày vans fake rồi.

Form giày của các đôi giày Vans Old Skool chính hãng khá đặc biệt, những đôi giày Vans Old Skool fake sẽ rất cứng và không có độ đàn hồi. bạn có thể kiểm tra giày vans thật giả bằng cách gập đôi chiếc giày lại, nếu là giày chính hãng, ngoài việc gập dễ dàng nó còn rất nhanh chóng trở về form ban đầu, điều này những đôi giày kém chất lượng thường sẽ không làm được.

cách phân biệt thật giả

Lưỡi gà của những đôi Vans hàng real khi bị kéo lên sẽ giữ nguyên vị trí chứ không quay về vị trí cũ khi bạn thả tay ra. Mũi giày Vans cũng có độ cong mềm mại và có thể bẻ cong để khi đi giày trên chân có thể linh động nhiều dáng chân một cách thoải mái nhất.

phân biệt giày vans chuẩn nhất

4. Cách phân biệt giày vans thật giả thông qua chất liệu

Một đặc điểm nữa của những đôi giày vans old skool đó phần mũi và gót giày. Chất liệu da lộn rất cứng cáp, không bám bụi bẩn cũng như sờ vào rất mịn. Tuy nhiên nếu phần này được làm bằng vải nhung thì rất dễ bám bụi và cảm giác thô ráp khi sờ vào.

Phần viền trắng ở thân điển hình của Vans Old Skool sẽ làm bằng da thật, bạn có thể cắt một mảnh nhỏ và đốt, nếu có mùi ngai ngái và không khét lẹt khó chịu thì đó chính là da thật, còn da nhân tạo hay còn gọi là da PU thường sẽ có mùi khét và bắt lửa nhanh hơn, tro cũng hơi dẻo và vón cục. Tuy nhiên không khuyến khích các bạn dùng cách này vì chả ai lại đi cắt giày của chính mình đúng không nào.

Phần mũi giày và gót của Old skool thường sẽ làm bằng chất liệu da lộn, da lộn khi sờ vào rất mịn nhưng lại cứng cáp và không bám bụi, còn vải nhung sẽ bám bụi và rất thô ráp

Giày Vans auth là gì

5. Nhận biết thông qua TEM

Khi kiểm tra phần tem trong lưỡi gà của những đôi giày vans, bạn có thể thấy những thông số như size giày, nơi sản xuất… Một đôi giày chính hãng thì tem có phần keo không bị lem ra ngoài. Chất lượng in sắc nét, các chữ ngay ngắn đều nhau về màu sắc cũng như font chữ.

Một điểm đặc biệt nữa trên tem của những đôi giày vans sản xuất trước năm 2016. Khi chiếu tia cực tím (tia UV) vào sẽ thấy những chữ vans nhỏ xếp đều nhau.

Bạn cũng không phải quá lo lắng về nguồn gốc xuất xứ của đôi giày. Hầu hết Vans hiện giờ được làm tại Trung quốc riêng chỉ 1 số mẫu mới như Ward là làm tại Việt Nam.Vậy nên nếu bạn thấy một đôi Old Skool hoặc SK8 sản xuất từ năm 2016 trở đi mà Made In Vietnam thì chỉ khả năng cao là hàng Fake rồi nhé.

Ở ô liền với phần ô lục giác sẽ có chữ DT ở phần đế có thể là SHC, v.v…, tùy vào nơi sản suất . Chữ này sẽ được khắc in Hoa rõ nét và ngay chính giữa, một số đôi giày fake sẽ hơi lệch sang hai bên và chữ DT cũng không in hoa vuông góc.

tem giày vans chính hãng

6. Kiểm tra nhãn hiệu trên giày

Tìm nhãn hiệu ở ba vị trí. Bạn sẽ thấy một nhãn hiệu được may ở bên hông mặt giày. Nhãn hiệu thứ hai in trên miếng nhựa gắn ở phía sau giày. Nhãn hiệu cuối cùng nằm ở đế giày.

Kiểm tra xem nhãn hiệu có bị lỗi hay không. Chữ trên logo phải được viết đúng chính tả. Hãy thử so sánh phông chữ trên logo của đôi giày bạn vừa mua với logo trên đôi giày Vans thật.

Màu trên nhãn hiệu có thể khác nhau, nhưng phông chữ phải giống nhau. Chữ “V” có thêm một đường ngang kéo dài sang bên phải. Phần “ans” nằm ở dưới đường ngang đó.

kiểm tra hoa văn bên dưới đế giày. Giày Vans thật có hoa văn đan chéo với hai hình dạng khác nhau: hình thoi và hình lục giác. Sẽ có ba ký tự mã quốc gia hiển thị trên bề mặt của một trong các hình thoi.

Ba ký tự mã quốc gia phải tương ứng với mã trên nhãn dán ngoài hộp giày.

kiểm tra giày vans chính hãng

7. Đường chỉ khâu ở thân giày

Các đôi Vans luôn gây ấn tượng cho người mua bởi những đường may độc đáo, và đây cũng chính là điểm đặc biệt mà bạn có thể kiểm tra nhanh chóng. Với những mẫu giày có đường chỉ khâu ngang thân, thì đây cũng là một đặc điểm để bạn nhận biết. Đường chỉ chắc chắn, gọn gàng không có phần dư thừa. Các đường may dọc theo thân giày của những đôi Vans fake thường sẽ không đều và đẹp mắt, đường chỉ lỏng lẻo, cách mối không cách đều nhau. Đồng thời phần chỉ được da công khá kém, nhiều đoạn đầu bị dư thừa., đôi lúc còn xảy ra hiện tượng bung chỉ, lỏng lẻo.

cách phân biệt thật giả giày vans

8. Nhận biết thông qua đế giày

Dưới đế giày, tại phần giao nhau giữa ô liền và ô lục giác sẽ có chữ DT, hoặc có thể là SHC,.. tùy vào cơ sở sản xuất. Với những đôi giày chính hãng, chữ này được in hoa vuông góc và được đặt chính giữa. Với những đôi giày fake, thì chữ này sẽ hơi lệch sang trái cũng như không được in hoa vuông góc như đôi giày chính hãng (các bạn hãy quan sát hình để thấy rõ hơn).

Với những đôi giày vans old skool real, đã được áp dụng công nghệ tấm đệm Waffe. Với chất liệu đàn hồi cao, bền chắc giúp nâng cao tuổi thọ của đôi giày. Bạn hãy chắc chắn rằng đường viền lối bao quanh đế giày không bị hở (nếu đôi giày vans còn mới).

phân biệt thật giả giày vans qua đế giày

9. Nhận biết thông qua gót giày

Logo Vans Off The Wall  ở phần gót giày vans chính hãng sẽ được dán đều, sắc nét và đẹp hơn hàng fake. Khi sử dụng thời gian dài, những dòng chữ này cũng không bị phai màu nhiều.

Còn trên đôi giày fake, bạn sẽ thấy nét chữ không được đều. Có thể bị phai màu, bay nét mặc dù là hàng mới. Phần cao su cũng không được nằm chính giữa.

Phía gót giày Vans classic sẽ có một lớp lót được may chắc chắn bởi 2 đường chỉ, một đường để cố định với lớp vải bên trong và một đường để cố định với lớp da phía bên ngoài của đôi giày. Phần gót này giúp cho những bạn mang giày mới không bị gặp hiện tượng ma sát nhiều dễ dẫn đến phồng chân như những đôi giày kém chất lượng khác.

Phân biệt giày vans qua gót giày

10. Giá của giày vans chính hãng

Khi mua một đôi giày vans real mà giá lại quá rẻ thì bạn nên nghi ngờ về chất lượng. Vì tiền nào của ấy, trừ những đợt sale do vans tổ chức thì không có trường hợp nào giày chính hãng bán với giá giày fake đâu.

Tuy nhiên nếu giá bạn mua khá cao, cũng chưa chắc đảm bảo đó là một đôi giày chính hãng. Vẫn có khả năng là đôi giày fake, super fake nhưng được quảng cao và bày bán với giá của đôi giày chính hãng. Bạn cần kết hợp nhiều cách kiểm tra khác nhau để có kết luận chính xác.

giá của giày vans auth

11. Cách phối đồ với giày Vans

Giày Vans là dòng giày thể thao với thiết kế đơn giản, hiện đại, trẻ trung và dễ dàng phối cũng như thích ứng với mọi sản phẩm. Hãy thử kết hợp giày Vans Old Skool với set đồ trơn màu, tạo nên cảm giác khỏe khoắn, nhẹ nhàng, tiện dụng.

Nếu sở hữu dòng giày Vans họa tiết như Late Night Pack, hay giày Vans x Baron Von Fancy   thì bạn có thể sắm cho mình set đồ kiến tạo phong cách của Coolmate với thiết kế tuy đơn giản nhưng khi lên dáng lại thể hiện được cá tính độc đáo của bản thân đấy.

Vans x Baron Von Fancy

phối đồ với giày vans auth

Late Night Pack

các dòng vans auth

Vans Italian Weave

mua giày vans auth

Sisu

Sisu

It is true that life has a lot of crossroads, but it is not always possible to find the easiest path.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button