Xu hướng thời trang

Khăn quàng cổ – Phụ kiện thời trang – Lịch sử và Lợi ích! – Cập nhật mới nhất 2024

Tạp chí công nghệ da, sản phẩm thuộc da, chia sẻ kiến thức chuyên ngành da thuộc, cập nhật các xu hướng thời trang và đặc biệt giúp bạn lựa chọn đồ da (túi da, ví da, thắt lưng da, cặp da, giày da,…) và công nghệ sản xuất da thuộc tiên tiến.

3+ Khăn quàng cổ – Phụ kiện thời trang – Lịch sử và Lợi ích!
cập nhật kiến thức mới nhất 2024

Khăn quàng cổ và khăn choàng thời trang! Một trong những phụ kiện thời trang bền bỉ và chưa bao giờ mất đi sức hút đó chính là những chiếc khăn quàng cổ. Thậm chí qua nhiều thế hệ đã đeo chúng qua nhiều thế kỷ. Được đeo với chức năng trên khắp thế giới để cung cấp sự ấm áp và bảo vệ khỏi cái lạnh buốt giá, hoặc được đeo vì ý nghĩa tôn giáo và văn hóa … việc sử dụng chúng cũng đã phát triển thành các mục đích khác.

Thông tin cơ bản ngắn gọn:

Trái ngược với những gì một số người có thể nghĩ, việc sử dụng khăn quàng cổ không phải là một điều hiện đại. Những người này có lẽ đã hiểu quan niệm đó từ nền văn hóa sang trọng hoặc từ giới thời trang cao cấp và đương đại, nơi mà việc sử dụng khăn quàng cổ vẫn không bị mất đi sự hấp dẫn của nó. Trong những ngày cổ đại, đặc biệt là vào thời của người Hy Lạp và người La Mã … việc sử dụng khăn choàng đã được sử dụng rộng rãi. Người dân thời đó gọi khăn choàng cổ là sudarim, nghĩa đen là vải thấm mồ hôi. Mọi người mặc chúng để thấm mồ hôi khi làm việc hoặc đi du lịch trong thời tiết nắng nóng.

Trong suốt thời Trung cổ và suốt thời kỳ Phục hưng, chúng đã được giới quý tộc sử dụng để biểu thị các giai cấp và tầng lớp xã hội thượng lưu của họ. Điều này được cho là do việc mở các tuyến đường thương mại từ Viễn Đông và Trung Quốc … mang theo các mặt hàng lạ, vải và nguyên liệu, bao gồm cả những loại lụa tốt nhất. Trong những ngày đó, chỉ những người cực giàu và quý tộc mới có thể mua được chúng. Lụa tơ tằm có độ bóng và sáng tự nhiên cao nhất mà bất kỳ loại sợi tự nhiên nào có thể cung cấp. Đó là chất liệu được lựa chọn cho loại quần áo này khi đó và nó vẫn là chất liệu được săn lùng nhiều nhất hiện nay.

Ý nghĩa xã hội của Khăn quàng cổ:

Văn hóa phương Tây đã sử dụng phụ kiện này như một phụ kiện thời trang hoặc như một bộ quần áo bảo hộ theo thời tiết. Trong các nền văn hóa khác, nó được sử dụng rộng rãi do ý nghĩa tôn giáo và văn hóa của nó. Một ví dụ cổ điển là khăn quàng cổ hoặc khăn trùm đầu của phụ nữ trong văn hóa Hồi giáo như một dấu hiệu của sự khiêm tốn như được mô tả trong các văn bản thánh của họ. Mũ đội đầu là một phần của trang phục bên ngoài của họ được gọi là abaya, theo truyền thống là màu đen … nhưng ở một số quốc gia đã phát triển thành các màu sắc và chất liệu khác.

Lợi ích của việc sử dụng khăn quàng cổ:

Chúng bị mòn do hai mục đích chính: cho chức năng và mục đích sử dụng thực tế.

Chức năng sử dụng về cơ bản liên quan đến thời tiết hoặc tiếp xúc với các yếu tố khi ở bên ngoài. Chúng có thể được sử dụng để tăng thêm độ ấm, đặc biệt là trong mùa đông sẽ yêu cầu sử dụng rộng rãi suốt cả ngày. Ngay cả khi không phải là mùa đông, đi ra ngoài vào một đêm lạnh và gió sẽ cần thêm sự ấm áp của một chiếc khăn quấn quanh cổ. Một lợi ích khác có thể thu được từ khăn quàng cổ là bảo vệ tóc hoặc đầu khỏi các tác nhân, bụi hoặc gió. Điều này đặc biệt tuyệt vời nếu bạn đang đi trên một chiếc xe mui trần hoặc băng qua sông hoặc hồ trên một chiếc phà.

Tất nhiên, lợi ích cơ bản nhất mà người ta có thể nhận được từ phụ kiện này là phong cách, sự tinh tế và gu thời trang mà nó có thể thêm hoặc nâng cao cho một bộ trang phục hoặc trang phục buồn tẻ hoặc buồn tẻ mà bạn có thể có vào lúc này. Việc thêm một chiếc khăn quàng cổ đơn giản hoặc bao cổ có thể làm nên điều kỳ diệu cho một chiếc váy, hoặc bạn có thể mạo hiểm hơn và đeo một chiếc khăn rằn hoặc khăn đội đầu sẽ thay đổi đáng kể diện mạo của bạn chỉ trong tích tắc. Khăn quàng cổ có thể được đeo theo bất kỳ kiểu dáng nào bạn muốn và kết hợp với bất kỳ tủ quần áo nào mà bạn có, miễn là thiết kế phù hợp hoặc bổ sung với nhau. Có vô số khả năng và bạn với tư cách là người mặc có thể hưởng lợi từ tất cả những điều đó.

Kết thúc
Ngoài các bài viết tin tức, bài báo hàng ngày của Ngọc Quang, nguồn nội dung cũng bao gồm các bài viết từ các cộng tác viên chuyên gia đầu ngành về chuỗi kiến thức thời trang được chia sẽ chủ yếu từ nhiều khía cạnh liên quan chuỗi kiến thức này. https://vietnamleather.com/ là tạp chí thời trang trẻ, xu hướng thời trang mới của giới trẻ hiện đại. Phong cách thời trang đa dạng, phong phú, phù hợp phong cách giới trẻ hiện nay. Bạn có thể dành thời gian để xem thêm các chuyên mục nội dung chính với các bài viết tư vấn, chia sẻ mới nhất, các tin tức gần đây từ chuyên gia và đối tác của Chúng tôi. Cuối cùng, với các kiến thức chia sẻ của bài viết, hy vọng góp phần nào kiến thức hỗ trợ cho độc giả tốt hơn trong hoạt động nghề nghiệp cá nhân!
* Ý kiến được trình bày trong bài viết này là của tác giả khách mời và không nhất thiết phải là Ngọc Quang. Nhân viên tác giả, cộng tác viên biên tập sẽ được liệt kê bên cuối bài viết.
Trân trọng,
Các chuyên mục nội dung liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button